Thiên Thần .Mobi

Thông tin dành cho cha mẹ


Quảng cáo

Dinh Dưỡng Cho Những Ngày Tập |

Dinh Dưỡng Cho Những Ngày Tập |

Thủy Glee
Thực đơn ăn uống khi tập là điều mà người mới tập thể hình đang băn khoăn. Vậy ăn như thế nào vừa đảm bảo được sức khỏe vừa đảm bảo được quá trình tập luyện của bạn đạt được hiệu quả tốt nhất? Mong rằng những lời khuyên dưới đây của chúng tôi có thể giúp ích được cho bạn.

Ăn trước khi tập

Để đảm bảo việc tập luyện một cách hiệu quả, bạn không nên ăn no quá cũng không nên bước vào phòng tập với cái bụng rỗng. Một cái bụng quá tải không giúp bạn dai sức hơn mà làm bạn uể oải, buồn nôn và thậm chí là nôn mửa trong khi tập. Còn để bụng đói sẽ dễ gây hạ đường huyết và nhức mỏi cơ bắp.

Thực đơn phụ thuộc nhiều vào lúc nào bạn tập và ăn vì phải có đủ thời gian để chuyển hóa thực phẩm thành năng lượng cơ thể. Càng gần thời gian luyện tập thì thực đơn càng giảm dần. Dưới đây là là những thực phẩm nên, không nên ăn trước khi tập:

Uống 400-600ml nước trước khi tập gym

  • Nước: nên uống 400-600ml nước trước khi luyện tập 20 phút vì luyện tập hay chơi thể thao có thể gây mất nước qua mồ hôi.
  • Chuối: là thực phẩm giàu carbohydrate rất tốt cho tiêu hóa và cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể trong quá trình hoạt động. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều kali có khả năng duy trì các nơron thần kinh và cơ bắp.
  • Yến mạch: Yến mạch là thực phẩm cung cấp chất xơ dồi dào và vitamin B, giải phóng nhiều carbohydrate vào máu và mang đến nhiều năng lượng cho cơ thể.
  • Bánh mì: bạn nên ăn bánh mì tầm 1 tiếng trước khi tập sẽ cung cấp cho cơ thể lượng carbohydrate.
  • Trái cây và sữa chua: trái cây chứa carbohydrate còn sữa chua lại chứa protein. Hỗn hợp 2 thực phẩm này là dưỡng chất mang lại năng lượng cho nhu cầu tập luyện đồng thời làm giảm việc tổn thương cơ bắp.
    Không nên ăn bánh mỳ nướng, bơ và những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, chất béo khó tiêu trước khi tập để tránh cảm giác no lâu, tình trạng uể oải lúc tập.
  • Tránh bổ sung carbohydrate bằng cách nhai kẹo hay ăn đường thô trước giờ tập.
Không nên ăn thực phẩm chứa nhiều chất béo sau khi tập gym

Ăn sau khi tập

Thường sau khi tập, cơ thể có như cầu bổ sung thêm năng lượng bằng tín hiệu đói, mệt. Ăn sớm sau khi tập là điều rất tốt. Tùy vào mức độ tập luyện mà chúng ta có những chế độ ăn khác nhau. Đặc biệt hãy lắng nghe cơ thể của mình, thân trọng lựa chọn thực phẩm tươi, ngon, phù hợp nhất.

  • Nước: nước là thực phẩm cần thiết kể cả trước hay sau khi tập, bạn có thể bổ sung nước bằng nước lọc, nước khoáng, nước trái cây…
  • Thịt gà, cá hồi: sẽ làm bạn đẩy nhanh quá trình chuyển hóa mỡ ở dạng cô đặc, và đốt cháy mỡ thừa ở dạng mô mỡ.
  • Gạo lứt: chứa nhiều chất xơ, protein cũng như các khoáng chất khác giúp cung cấp năng lượng để cơ thể đồng thời giảm đau nhức cơ bắp sau buổi tập.
  • Khoai lang: không chứa chất béo cũng như cholesterol, có tác dụng ngăn ngừa quá trình chuyển hóa tinh bột thành chất béo tích tụ trong cơ thể.
  • Không nên uống các nước có ga, cafe sau khi tập chưa nhiều chất không tốt cho cơ thể khiến quá trình trao đổi chất khó khăn hơn.
Không nên uống đồ uống có ga, cafe, rượu sau khi tập

  • Chuối là thực phẩm tốt nên ăn trước khi tập. Nhưng sau khi tập, tránh ăn chuối xanh vì chúng sẽ gây ra hiện tượng đầy hơi, khó chịu.
Chúc các bạn nam sớm có được cơ bụng 6 múi và các bạn nữ sở hữu thân hình hoàn hảo, nóng bỏng với vòng eo thon gọn, vòng 1 săn chắc!
 
hungbacninh
cảm ơn bạn bài viết rất hữu ích.
 
bichphuongg89
E đang suy nghĩ ko biết nên đi tập Gym hay Yoga trong khi bụng mỡ quá :(
 
Đèn Phúc Lộc
bài viết hữu ích
 
nguyenvanduc0507
hữu ích
 
mabuvn
bài viết rất hữu ích
 
TuannguyenEX
Chết rồi, thế mà trước mình hay để bụng đói đi tập lắm. Hèn chi chạy có chút đã bị oải rồi. Từ giờ phải thay đổi thôi.
 
Metieuty
mình duy trì đươc tập nhưng ăn uống lại vớ vẩn quá haizz